Harry Maguire bọc lót tuyệt vời cho tuyển Anh

Trong lần ra sân thứ 50 cho đội tuyển Anh, Harry Maguire đã đền đáp niềm tin của Gareth Southgate bằng màn trình diễn phòng ngự xuất sắc trước Hoa Kỳ.

AL KHOR, QATAR - 25 tháng 11: Timothy Weah của Hoa Kỳ bị Harry Maguire của Anh truy cản trong trận đấu bảng B Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar 2022 giữa Anh và Hoa Kỳ tại Sân vận động Al Bayt vào ngày 25 tháng 11 năm 2022 ở Al Khor, Qatar. (Ảnh của Tim Nwachukwu/Getty Images)
  • Anh đã có trận hòa không bàn thắng kỷ lục thứ 12 tại FIFA World Cup™

  • Maguire đóng vai trò quan trọng trong việc giữ sạch lưới

  • Anh dẫn đầu bảng B với bốn điểm, Xứ Wales vẫn thi đấu

Anh không xa lạ gì với những trận bế tắc tại World Cup. Họ đã có tất cả 12 người – nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Ngay cả các chiến dịch giải đấu tốt nhất của họ cũng có tỷ số 0-0. Trận đấu đầu tiên trong chiến thắng tại World Cup 1966 của họ là trận hòa 0-0 với Uruguay tại Wembley. Trận đấu thứ hai trong chiến dịch Italia 90 đáng nhớ của họ cũng diễn ra tương tự với Hà Lan ở Cagliari.

Gần đây hơn, điều tương tự cũng xảy ra trong trận đấu thứ hai trong hành trình họ tiến tới trận chung kết UEFA EURO 2020 – trận hòa không bàn thắng với Scotland sau đó những tiếng la ó vang lên khắp Wembley. Cũng có một số tiếng la ó khi tiếng còi mãn cuộc vang lên tại Sân vận động Al-Bayt, mặc dù số điểm giành được đã đưa Anh tiến một bước gần hơn đến suất từ ​​​​Bảng B.

Đó cũng không phải là điều tích cực duy nhất của đêm. Đúng vậy, một đội đã ghi sáu bàn vào lưới Iran giờ gặp khó khăn trong hàng công thứ ba. Ấy vậy mà đầu bên kia sân lại ghi điểm cộng đáng kể ở phong độ của hai trung vệ dưới thời Gareth Southgate là Harry Maguire và John Stones.

Bạn nghi ngờ rằng người quản lý sẽ đặc biệt hài lòng với màn trình diễn mà Maguire đã thể hiện trong lần ra sân thứ 50 cho đất nước của mình. Đó là một giai đoạn khó khăn đối với một cầu thủ đã đánh mất suất đá chính ở Manchester United và phạm hai lỗi dẫn đến bàn thua trong trận hòa 3-3 của Anh với Đức vào tháng Chín.

Tuy nhiên, Southgate đã giữ niềm tin vào anh ấy và đây là phần thưởng. Như Southgate đã lưu ý sau đó: “Chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ về tầm quan trọng của anh ấy đối với chúng tôi và niềm tin mà chúng tôi cần thể hiện. Anh ấy đã thể hiện điều đó khi có và không có bóng trong hai trận đấu mà chúng tôi đã chơi.”

Đối đầu với Iran trước khi rời sân vì cảm thấy không khỏe vì mất nước, Maguire đã đưa ra lời nhắc nhở về mối đe dọa của anh ấy từ các pha tấn công cố định – một nét đặc trưng trong chiến dịch Nga 2018 của Anh – với một cú đánh đầu dội xà ngang và một cú dứt điểm cho Bukayo Bàn mở tỷ số của Saka. Đêm thứ sáu, anh ấy có khả năng phòng ngự tốt nhất.

Trước đó, anh ấy đã khẳng định với các phóng viên rằng “Tôi rất tin tưởng vào bản thân mình” và anh ấy đã nhấn mạnh điều đó một cách rõ ràng khi điều đó quan trọng khi Hoa Kỳ kiểm tra Anh bằng sức mạnh và cường độ của họ. “H là một nhà lãnh đạo trong trại” là cách Kieran Trippier tóm tắt tầm quan trọng của anh ấy khi được FIFA + hỏi. Cựu hậu vệ của Liverpool và đội tuyển Anh, Jamie Carragher đã viết trên Twitter: “Harry Maguire thật tuyệt vời cho đội tuyển Anh.

Nhìn thoáng qua số liệu thống kê của Maguire cho thấy có 8 pha cản phá và 3 trong số 4 pha không chiến đã giành chiến thắng. Giữa hiệp hai khi, trong một loạt các quả phạt góc của Hoa Kỳ, anh ấy đã dâng cao để có được cú đánh đầu to lớn đó để cản đường một pha giao bóng đầy đe dọa của Christian Pulisic, điều đó nhấn mạnh sự thách thức tổng thể, bạn-không-được-vượt qua của anh ấy.

Trong khi đó, với trái bóng, anh tìm cách sử dụng nó một cách tích cực, tìm kiếm những đường chuyền dọc cho đồng đội và kết thúc một đêm hoàn thành 8 đường bóng dài. Southgate đã phản ánh về điều này trong cuộc họp báo của anh ấy sau đó khi anh ấy hoan nghênh cả Maguire và Stones. Ông nói: “Hai trung vệ của chúng tôi đã hoàn toàn xuất sắc với trái bóng.

“Vâng, chúng tôi đã thiếu một chút tốc độ và chất lượng trong một phần ba cuối trận. Nhưng chúng tôi phải thể hiện một dấu hiệu khác của chính mình khi không có bóng. Để trở thành một đội thành công trong giải đấu, bạn phải thể hiện rất nhiều mặt.” Sau khi giữ sạch lưới một trong bảy trận, việc bị loại tại World Cup là điều không nên. Bước tiếp theo là kết hợp những gương mặt đó trong một màn trình diễn hoàn chỉnh.