Lewandowski từ chối bàn thắng đầu tiên tại World Cup ở Mexico

DOHA, QATAR - 22 tháng 11: Robert Lewandowski của Ba Lan sút một quả phạt đền nhưng bị Guillermo Ochoa (không có hình) của Mexico cản phá trong trận đấu bảng C Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar 2022 giữa Mexico và Ba Lan tại Sân vận động 974 vào ngày 22 tháng 11 năm 2022 tại Doha , Ca-ta.  (Ảnh của Alex Grimm/Getty Images)
  • Lewandowski bị từ chối tại chỗ trong bế tắc

  • Ochoa đã có pha cứu thua quan trọng cho thủ môn ở World Cup lần thứ năm để kiếm điểm cho Mexico

  • Ba Lan đối đầu với Ả Rập Saudi vào thứ Bảy khi Mexico gặp Argentina

Mexico 0-0 Ba Lan | Nhóm C

Robert Lewandowski đã bị từ chối bàn thắng đầu tiên tại World Cup™ khi Guillermo Ochoa cản phá quả phạt đền trong hiệp hai của tiền đạo này để mang về cho Mexico một phần chiến lợi phẩm xứng đáng trước Ba Lan vào thứ Ba.

Cú sút từ khoảng cách 12 mét của cầu thủ Barcelona Lewandowski là một trong hai cú sút trúng đích duy nhất của người Ba Lan. Trung Mỹ là đội tiến bộ hơn, nhưng cũng thiếu cơ hội rõ ràng. Wojcieh Szczesny trong khung thành của Ba Lan đã điều chỉnh lại cách đặt chân của anh ấy để cản phá cú sút chệch hướng của Edson Alvarez và Alexis Vega thực hiện một cú dứt điểm muộn từ xa.

Mexico v Ba Lan | Bảng C | Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar 2022™ | Điểm nổi bật
Xem những điểm nổi bật từ trận đấu giữa Mexico và Ba Lan diễn ra tại Sân vận động 974, Doha vào Thứ Ba, ngày 22 tháng 11 năm 2022.

Ba Lan đã có cơ hội bằng vàng khi Lewandowski bị Hector Moreno cản phá trong vòng cấm, khi cả hai cố gắng tranh cướp bóng. Trọng tài Chris Beath đã trao quả phạt đền sau khi kiểm tra VAR nhưng sau khi chờ đợi gần bốn phút, Lewandowski đã chứng kiến ​​nỗ lực của anh ấy đối với Ochoa bên trái bị thủ môn kỳ cựu cản phá.

Cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Ba Lan Lewandowski đã có 76 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia nhưng sự chờ đợi của anh cho một pha lập công tại World Cup kéo dài đến trận thứ năm và đội của anh gặp Ả Rập Saudi vào Chủ nhật.

thời điểm quan trọng

Không còn nghi ngờ gì nữa, quả phạt đền của Ochoa đã ngăn Ba Lan giành trọn 3 điểm trước đội Mexico.

Lewandowski không có dấu hiệu bay bướm khi anh ấy bắt bóng lại trong thời gian dài chờ đợi để thực hiện cú đá của mình. Nỗ lực được thực hiện chính xác nhưng Lewandowski có lẽ sẽ thừa nhận rằng lẽ ra anh ấy có thể làm được nếu áp dụng nhiều sức mạnh hơn. Ochoa, tại World Cup lần thứ năm của anh ấy và luôn có mặt trong các chiến dịch của Mexico ở Brazil và Nga, đã ngang bằng với cuộc đình công.

Cầu thủ 37 tuổi lao sang trái để cứu thua và ghi thêm một trận giữ sạch lưới nữa vào CV có các trận đấu với Brazil và Đức ở World Cup. Quan trọng hơn, Ochoa đã mang về cho đội của anh ấy một điểm quan trọng trước các trận đấu ở Bảng C với Argentina và các nhà sản xuất hàng đầu vào thứ Ba, Ả Rập Xê Út.

Thống kê trận đấu

Cú cản phá quả phạt đền của Guillermo Ochoa từ Robert Lewandowski là bàn đầu tiên bị thủ môn Mexico cản phá (không tính loạt đá luân lưu) kể từ khi Oscar Bonfiglio từ chối Fernando Paternoster của Argentina năm 1930.