Kế hoạch B của Pháp được đền đáp khi Giroud đánh cắp chương trình

FIFA
  • Olivier Giroud đá chính thay cho Karim Benzema bị chấn thương trong trận gặp Australia

  • Cầu thủ 36 tuổi lập cú đúp để san bằng kỷ lục của Thierry Henry

  • FIFA+ phản ánh một đêm tích cực cho Giroud và Pháp

Bạn có thể gọi đây là một đêm khi kế hoạch B của Pháp đã mang lại hiệu quả ngoạn mục. Không có Karim Benzema bị chấn thương, Olivier Giroud đã lấp đầy khoảng trống một cách xuất sắc ở vị trí trung vệ, cựu binh đã kết thúc trận đấu đêm qua với Thierry Henry ở vị trí đầu bảng xếp hạng ghi bàn của đất nước anh khi hai bàn thắng vào lưới Australia nâng anh lên 51 bàn sau 115 lần ra sân. Đó là một đêm mà Giroud thể hiện sức mạnh bền bỉ của mình. Đầu tiên, bản năng ghi bàn của cầu thủ AC Milan đảm bảo rằng anh đã ở đúng vị trí để cản phá đường chuyền của Adrien Rabiot và sau đó, trong hiệp hai, đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền của Kylian Mbappe.

Với nó, anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất cho một quốc gia châu Âu tại FIFA World Cup™, 36 tuổi 53 ngày. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hàng loạt đồng đội đã dành cho anh những cái ôm chúc mừng. Với bằng chứng này, anh ấy có thể sẽ rời Qatar với tư cách là tay thiện xạ kỷ lục của Pháp ngay lập tức.

Mbappe đã nói rằng anh ấy thích chơi với Giroud đến mức nào và điều kỳ diệu nhỏ – hãy xem xét cú đánh bóng tinh tế của anh ấy để giải phóng tiền đạo của Paris Saint-Germain cho một pha tấn công bùng nổ đi chệch cột dọc trong hiệp hai. Sự hiện diện trong vòng cấm của anh ấy cũng là một yếu tố dẫn đến bàn mở tỷ số tại Sân vận động Al Janoub, Giroud đã kéo hai hậu vệ để tạo khoảng trống cho Rabiot khai thác bằng cú đánh đầu của anh ấy.

Rabiot nổi tiếng từ chối lời đề nghị cho một vị trí trong danh sách dự bị của Didier Deschamps cho Nga 2018, vì vậy anh chắc chắn sẽ đánh giá cao cơ hội này trên sân khấu lớn. Anh ấy đã làm điều đó như thế nào, trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ sau Christophe Dugarry tại France ’98 ghi một bàn thắng và kiến ​​tạo trong trận ra mắt vòng chung kết World Cup. Pha kiến ​​tạo đến khi anh phạm lỗi với Nathaniel Atkinson và thực hiện đường cắt bóng cho Giroud.

Pháp v Úc | Bảng D | Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar 2022™ | Điểm nổi bật
Xem những điểm nổi bật của trận đấu giữa Pháp và Úc diễn ra tại Sân vận động Al Janoub, Al Wakra vào Thứ Ba, ngày 22 tháng 11 năm 2022.

Có một dư âm khác của năm 1998 trong trận mở màn chiến dịch bảng D của Pháp. Cú đánh đầu ghi bàn quyết định của Kylian Mbappe đồng nghĩa với việc lần đầu tiên kể từ trận chung kết mùa hè năm đó, Pháp ghi được hai bàn thắng bằng đầu trong một trận đấu ở World Cup. Mbappe có thể đã có nhiều bàn thắng hơn khi Antoine Griezmann, ở vị trí lùi sâu hơn trong bộ ba tiền vệ, hai lần chọc khe xuất sắc cho anh nhưng anh không thành công. Cũng như với Benzema, công bằng mà nói sự vắng mặt của Paul Pogba đã không được cảm nhận. Có một đội phó khác cũng ghi dấu ấn khi Theo Hernandez vào sân thay cho người anh trai bị thương Lucas. Socceroo Aaron Mooy sau đó đã phản ánh rằng Australia đã cố gắng “đánh gọn vào giữa” nhưng thay vào đó, Pháp chỉ “đi vòng qua hai bên” với Mbappe và Hernandez hành hạ đối thủ của họ ở bên trái (Pháp đăng ký 30 mục tiêu ở vị trí thứ ba cuối cùng ở kênh bên trái đó). Mức độ chấn thương của Hernandez lớn tuổi vẫn còn phải chờ xem, nhưng đủ để nói rằng, ít nhất Deschamps đã có một kế hoạch B.